Năm thành lập: 2007
Giá trị: 85,5 (triệu đô la Mỹ)
Vietjet Air hiện chiếm 43% thị phần vận chuyển nội địa, trở thành một trong những h.ng hàng không hàng đầu của Việt Nam năm 2017. Vietjet Air được đánh giá là có chiến lược marketing hiệu quả với các chương tr.nh khuyến mãi trực tuyến hấp dẫn. Với mô hình “hãng hàng không thế hệ mới”, Vietjet đang xây dựng h.nh ảnh gắn với độimáy bay trẻ. Mới đi vào hoạt động từ năm 2012, Vietjet Air xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu, hình ảnh dựa trên nền trực tuyến, cùng các hình ảnh tươi mới. Do vậy, hãng được truyền thông trong nước và quốc tế gọi là “hãng hàng không bikini”. Năm 2017, hãng tỏ ra nhanh nhạy khi đưa chuyên cơ đón đội tuyển bóng đá U23 thành công trở về sau giải đấu châu lục ở Trung Quốc nhưng gặp sự cố gây tranh cãi trên mạng xã hội. Năm 2017, Vietjet vận chuyển trên 16,3 triệu lượt khách. Hãng niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HSX) với mã VJC và khai thác dự án học viện hàng không VietJet. Vietjet Air khai thác đội máy bay gồm 60 chiếc loại A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày, với 93 đường bay trong nước và quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia… Giữa tháng 7.2018, Vietjet Air kí hợp đồng trị giá 12,7 tỉ đô la Mỹ mua 100 máy bay Boeing B737 MAX, trong kế hoạch phát triển liên minh hàng không của hãng trong khu vực và trên thế giới.

Scroll
to top