ĐỊNH GIÁ FRANCHISING

Nhượng quyền kinh doanh (nguyên văn từ  tiếng Pháp: franchise, nghĩa là trung thực hay tự do) là việc cho phép một cá nhân hay tổ chức (gọi là bên nhận nhượng quyền) được kinh doanh hàng hoá hay dịch vụ theo hình thức và phương pháp kinh doanh đã được thử thách trong thực tế của bên nhượng quyền ở một điểm, tại một khu vực cụ thể nào đó trong một thời hạn nhất định để nhận một khoản phí hay một tỷ lệ phần trăm nào đó từ doanh thu hay lợi nhuận.

Bên nhượng quyền (franchisor) phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và hỗ trợ thành viên gia nhập hệ thống đó; còn bên nhận nhượng quyền (franchisee) phải đảm bảo thực hiện theo đúng các khuôn mẫu, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống, từ cách trang trí đến nội dung hàng hóa và dịch vụ, giá cả được chuyển giao. Các tài sản hữu hình và vô hình khác, như quảng cáo, tập huấn quốc tế và quốc nội cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác nói chung được bên nhượng quyền thực hiện, và trên thực tế có thể được bên nhượng quyền yêu cầu, nói chung là đòi hỏi sổ sách kế toán phải được kiểm toán và buộc bên nhận nhượng quyền và/hoặc các đại lý phải chấp nhận việc kiểm tra định kỳ và đột xuất. Nếu không đạt qua các đợt kiểm tra này thì các quyền trong nhượng quyền kinh doanh có thể không được gia hạn hay bị hủy bỏ.

Hệ thống kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh đảm bảo các thành viên của hệ thống một sự đồng bộ tối đa cả về hình thức và nội dung cũng như đảm bảo với người tiêu dùng về sự nhận biết hệ thống, các tiêu chuẩn của hàng hóa, dịch vụ được cung cấp bởi một điểm bán bất kỳ trong hệ thống đó.
Có thể hiểu kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh chính là việc bên nhượng quyền cho phép bên nhận nhượng quyền được tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá hay cung ứng dịch vụ theo những điều kiện nhất định đã đề ra và bên nhận tuân theo, phải phải trả cho bên nhượng quyền một khoản phí.

Định giá thương hiệu NEM

BTCVALUE cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho Bên nhượng quyền và Bên nhận nhượng quyền trong việc xác định phí nhượng quyền thương hiệu. Một mức phí nhượng quyền hợp lý sẽ đem lại lợi ích cho các bên trong giao dịch, thúc đẩy sự phát triển của hệ thống và của thương hiệu.

 

Vì sao chọn BRANDVALUE là tổ chức định giá Franchising của bạn?

Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam
Brandvalue có kinh nghiệm quốc tế về tính phí nhượng quyền cho bên nhượng, cũng như tư vấn cho bên nhận Franchising tính toán, đánh giá hiệu quả của phương án kinh doanh. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia am hiểu thị trường và tập quán kinh doanh tại Việt nam, chúng tôi có thể đem lại những ý kiến chính xác và thực tiễn giúp các bên có được lựa chọn tốt nhất cho mình.

Đội ngũ chuyên gia xuất sắc
Để thực hiên các hồ sơ định giá phí nhượng quyền thương hiệu chúng tôi có những chuyên gia định giá doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu. Không chỉ có nhiều năm nghiên cứu về định giá Franchising, doanh nghiệp, định giá thương hiệu, các chuyên gia của BRANDVALUE còn có kinh nghiệm thực chiến với nhiều hồ sơ định giá thương hiệu, định giá doanh nghiệp, và giảng dạy về bộ môn này tại giảng đường của các trường đại học danh giá...

Các chuyên gia về định giá của BRANDVALUE không chỉ có kiến thức sâu sắc về các tiêu chuẩn định giá doanh nghiệp, định giá thương hiệu, mà còn có am hiểu về ngành, về hoạt động của các doanh nghiệp cũng như thị trường bán lẻ, thị trường Franchising tại Việt nam. Tất cả những điều này giúp cho những chuyên gia của chúng tôi luôn đưa ra những kết quả định giá chính xác nhất, phù hợp nhất với phí nhượng quyền trong hiện tại và tương lai.

 

Mọi thông tin về trao đổi chuyên môn, giải đáp thắc mắc, hợp tác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC ĐỊNH GIÁ BRANDVALUE
Số 93 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội
Số 45 Trần Nhật Duật, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 024 2246 6968
Email: info@btcvalue.vn

  Có thể bạn quan tâm

Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 Công bố danh sách thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018- 2019

Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 Công bố danh sách thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018- 2019

Bình chọn thương vụ tiêu biểu là một hoạt động thường niên của Diễn đàn…

Thương hiệu bán lẻ Việt Nam vì sao vẫn mờ nhạt?

Thương hiệu bán lẻ Việt Nam vì sao vẫn mờ nhạt?

Thiếu quan tâm xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam không…

Giá trị thương hiệu Việt 'vào tay' doanh nghiệp FDI

Giá trị thương hiệu Việt 'vào tay' doanh nghiệp FDI

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia có giá trị nhất thế giới…

Scroll
to top